Bạn đang tìm kiếm những bước tiến mới nhất cho kỹ năng kỹ thuật của mình và muốn đón đầu các xu hướng đổi mới trong ngành? Simcenter Mechanical Simulation 2506 vừa được Siemens công bố với hàng loạt nâng cấp đáng kể cho các phần mềm như Simcenter 3D, Simcenter Nastran, Simcenter E-Machine Design, Simcenter Madymo, Simcenter Zona và Simcenter Tire. Phiên bản này mang lại giải pháp tối ưu cho hàng không, hệ thống xe điện, máy quay và các lĩnh vực chế tạo tiên tiến, giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả làm việc và cải thiện độ chính xác cho dự án của bạn.
Giải pháp tích hợp cho phân tích kết cấu ngành hàng không
Simcenter 3D tiếp tục khẳng định vị thế là nền tảng toàn diện cho mô phỏng và chứng nhận kết cấu máy bay. Đặc biệt ở bản cập nhật 2506, các kỹ sư cấu trúc giờ đây có thể rút ngắn quy trình, tăng năng suất nhờ vào các công cụ được tinh gọn hóa thông minh.
Lề an toàn và hiệu quả hóa trong lý tưởng hóa tải
Đối với các bài toán ổn định bản mỏng chịu tác động phức tạp (uốn, kéo, cắt), trước đây kỹ sư phải kiểm tra từng node bằng Nodal Force Report, còn bây giờ chỉ cần sử dụng bộ Grip Point forces & moments để nhanh chóng tạo panel uốn riêng biệt. Điều này kết hợp linh hoạt các phương pháp tính toán qua FEA, giúp phân tích margin of safety nhanh, chuẩn xác và giảm thiểu thao tác thủ công.
Quy trình e-drive tích hợp – Nâng chuẩn NVH cho công nghiệp xe điện
Trước sức ép nâng cao chất lượng NVH (Noise Vibration Harshness), Simcenter 3D 2506 đã bổ sung hàng loạt tính năng mới dành riêng cho phân tích hệ thống e-drive, giúp các doanh nghiệp tối ưu hiệu suất vận hành và kiểm soát tiếng ồn rung động của dòng xe điện hiện đại.
Phân tích NVH với vật liệu poro-elastic tối tân
Công nghệ ATV (Acoustic Transfer Vector) thế hệ mới giúp bài toán thêm hấp dẫn khi có thể tích hợp hiệu quả vật liệu xốp tiêu âm vào khâu phân tích tiếng ồn phát ra từ động cơ e-drive nhiều chế độ vận hành, bảo đảm sản phẩm xe điện luôn vận hành êm ái và tối ưu hiệu quả âm học từ bước thiết kế đầu tiên.
Tự động nhập và thiết lập mô hình e-machine
Việc liên kết dữ liệu giữa Simcenter E-machine Design và Simcenter 3D chưa bao giờ dễ dàng hơn với tính năng tự động import mô hình 3D, sinh mesh và tạo file .sim trực tiếp – tiết kiệm thời gian và bảo đảm chính xác ở mọi khâu mô phỏng đa lĩnh vực.
Cải tiến giao diện trực quan hóa ổ trục
Giao diện thiết lập mới cho phép định nghĩa các biến thể ổ trục và trình bày chi tiết từng thành phần, giúp kỹ sư thao tác nhanh gọn thay vì phải chỉnh sửa thủ công phức tạp. Nhờ đó, quy trình thiết kế e-machine trở nên liền mạch, thông minh và an toàn hơn.
Sức mạnh mô phỏng động học rotor đa tầng cho thiết bị quay
Simcenter 3D giờ đây phân tích tốt hơn các bài toán modal cho cụm rotor bất đăng đối, đa lớp và bearing bất đẳng hướng – phù hợp yêu cầu thực tế của động cơ máy bay, tua-bin khí hoặc thiết bị quay, giúp khảo sát rung động chính xác với Campbell diagram và các mode phức. Đây là cải tiến quan trọng cho các kỹ sư cơ khí chuyên về hệ thống quay.
Cải tiến quy trình, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả
Tính linh hoạt trong xử lý nguồn pass-by noise
Phần Pass-By Noise mới cho phép nhập dữ liệu từ nhiều nguồn, tạo nguồn âm tạm từ dải tần số – rpm khác nhau, tăng khả năng kiểm soát và bảo toàn năng lượng cho mô phỏng noise broadband, đáp ứng nhu cầu phân tích âm thanh ngày càng đa dạng.
Tối ưu hóa lưới mesh cho solver FEMAO và BEMAO
Module mesh tự động nhận biết độ cong để biến đổi kích thước phần tử, giúp solver FEMAO/BEMAO xử lý mô phỏng biên không phản xạ chính xác hơn, đồng thời làm mượt các surface convex – điều mà các bài toán mô phỏng âm học thực tế luôn đòi hỏi.
Ứng suất dư theo vị trí trong in 3D
Tính năng hiệu chuẩn vật liệu tự động tạo trường ứng suất dư phân bố theo từng vị trí trên đế in, cho phép kỹ sư tiên lượng biến dạng và tăng độ tin cậy cho các sản phẩm sản xuất addtive (AM).
Phát hiện và chọn điểm hàn tự động
Recipe nhận diện mối hàn mới giúp kỹ sư xác định điểm/mối hàn nhanh, ổn định ngay cả khi lưới mesh thay đổi – vừa đảm bảo workflow nhất quán, vừa giảm thời gian thao tác thủ công.
Mô phỏng cộng tác linh hoạt hơn
Kỹ sư có thể "break link" để chỉnh sửa thực thể được nhập từ interface mô phỏng, nâng cao khả năng hợp tác giữa các phòng ban và phần mềm khác nhau.
Simcenter Tire và Madymo: Tăng cường mô phỏng động lực học ô tô
Dù không phải trọng tâm, Simcenter Tire và Madymo vẫn nhận được nhiều cập nhật bổ ích cho mô phỏng động lực học, an toàn thụ động và kiểm soát tương tác lốp với mặt đường. Để nắm bắt chi tiết, hãy khám phá blog chuyên sâu về các tính năng mở rộng mới nhất nhé!
Hãy trải nghiệm phiên bản Simcenter Mechanical Simulation 2506
Nhiều phần mềm của Simcenter có bản dùng thử miễn phí để bạn trực tiếp cảm nhận sức mạnh mô phỏng vượt trội, như Simcenter 3D hoặc FEMAP. Nếu bạn là khách hàng, hãy cập nhật phiên bản mới nhất để tận hưởng toàn bộ tính năng và lợi ích!
Đừng quên theo dõi chuyên mục "Simcenter 3D: The Latest" để luôn cập nhật xu hướng CAD/CAM – CAE/CAD/CAM hot nhất ngành cơ khí!